11 มี 5 วิธี เพื่อดูแลเครื่องซักผ้าสุดรักให้อยู่กับเรานานๆ

1. ปลั๊กเสียบแน่นดีหรือเปล่านะ

บางครั้งการที่เครื่องซักผ้าอยู่ดีๆ ก็ดับไปซะงั้นนั้น อาจเกิดจากปัญหาง่ายๆ เช่น ปลั๊กหลุด เพราะฉะนั้น ลองตรวจสอบปลั๊กไฟ ขยับมันสักหน่อย มันก็อาจกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมแล้วครับ

2. ฟิวส์และเบรกเกอร์ยังอยู่ดีหรือเปล่า

อันนี้เป็นส่วนสำคัญครับ เพราะหลายๆ ครั้งที่เครื่องซักผ้าดับก็เกิดจากสาเหตุนี้เอง เพราะฉะนั้น เราจึงต้องเช็คว่าฟิวส์และเบรกเกอร์ผิดปกติหรือเปล่า หากเกิดอาการผิดปกติ เราก็สามารถหาซื้อฟิวส์และเบรกเกอร์ตามร้านค้า แล้วนำมาเปลี่ยนใหม่ได้

3. เช็คกระแสไฟฟ้าภายในบ้าน

กระแสไฟภายในบ้านจึงเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องตรวจสอบให้เรียบร้อยว่าไฟในเต้าเสียบบริเวณนั้นซักผ้าต้องทำงานด้วยกระแสไฟฟ้า หากไม่มีไฟเข้าซะแล้ว เครื่่องก็ไม่สามารถทำงานได้ตามต้องการ ดังนั้น เครื่องปกติหรือไม่ ถ้าไม่ปกติ ก็ต้องเรียกช่างผู้ชำนาญมาเดินสายไฟใหม่นะครับ

4. จะลงมือซ่อมเอง ก็ต้องปลอดภัยไว้ก่อนนะครับ

หากเพื่อนๆ ทราบแล้วว่าเครื่องซักผ้าเป็นอะไร และประเมินว่าเราสามารถซ่อมเองได้จริงๆ เราขอแนะนำให้เพื่อนๆ เช็คกระแสไฟซะก่อนว่าได้ตัดไฟฟ้า หรือมีกระแสไฟฟ้าหลงเหลืออยู่ในเครื่องหรือเปล่าเป็นขั้นแรก ไม่เช่นนั้นแล้ว ระหว่างที่เพื่อนๆ กำลังซ่อมอยู่ อาจโดนไฟฟ้าช๊อตเอาได้ง่ายๆ ครับ

5. ยากเกินไป เรียกช่างดีกว่านะครับ

หากเราได้พยายามหาสาเหตุตามวิธีข้างต้นทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็ยังไม่พบว่าปัญหาเกิดขึ้นเพราะอะไร คราวนี้ เห็นทีต้องเรียกช่างเป็นดีที่สุดครับ ถ้าสำหรับคุณผู้ชายก็ไม่ต้องกังวัลว่าจะเสียฟอร์มหรอกครับที่เราซ่อมเองไมไ่ด้ เพราะถ้าซ่อมไปก็อาจจะทำให้ปัญหายิ่งใหญ่ขึ้น หรืออาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้นะครับ สำหรับเบอร์ติดต่อศูนย์บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าคือเบอร์ 042-204471หรือโทร 086-630-9535 ,093-327-3355 , id line=udorncooling,หรือ ud12

Visitors: 1,805,873